พฤษภาคม 17, 2024

camper-checkin

ไลฟ์สไตล์ แคมป์ปิ้ง

ดอยม่อนแจ่ม จุดชมวิว กางเต็นท์เชียงใหม่ ดอยม่อนแจ่ม อีกหนึ่งดอยในช่วงหนาวนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ดอยม่อนแจ่มอยู่ในโครงการหลวงหนองหอย

ดอยม่อนแจ่ม จุดชมวิว กางเต็นท์เชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม จุดชมวิว กางเต็นท์เชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม จุดชมวิว กางเต็นท์เชียงใหม่ อีกหนึ่งดอยในช่วงหนาวนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ดอยม่อนแจ่มอยู่ในโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่แรมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กางเต็นท์บนดอยเชียงใหม่ เดินทางสะดวกสบาย สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำ ปอดกันไปเลย โดยจุดชมวิวของดอยม่อนแจ่มจะแบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วยกัน ฝั่งนึงจะเป็นทิวเขาสลับ กรรไกรสุดลูกหูลูกตาส่วนอีกฝั่งจะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง ซึ่งพืชพรรณที่ชาวบ้านนำมาปลูกนั้นจะถูกเปลี่ยนไปให้เหมาะสมตามฤดูกาล

สำหรับการ เที่ยวพักผ่อน ดอยม่อนแจ่มนี้ นักท่องเที่ยวสามารถ พักค้างแรม ในรูปแบบ การพักแรมในกระท่อม และสำหรับสาย กางเต็นท์ ไม่ควรภาพอย่างแน่นอน เพราะดอยมันแจ่ม มีเต็นท์ ให้นักเรียนสายลุย ได้เช่าอุปกรณ์กางเต็นท์ได้อีกด้วยหรือใครจะน้ำ อุปกรณ์มากางเองก็ได้เช่นกัน กางเต็นท์ เชียงใหม่ สำหรับอาหารการกิน นักท่องเที่ยวสามารถพกพาอาหาร ไปทำกินเอง หรือ จะซื้อก็มีบริการ ขายสะดวกสบาย ครบครัน แน่นอน

ดอยม่อนแจ่ม เดินทางง่าย สะดวก และรวดเร็ว

สำหรับการเดินทางไปยัง ดอยม่อนแจ่ม นั้น ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะในรูปแบบใดก็สามารถเดินทางถึงดอยม่อนแจ่มได้ ใช้เส้นทางสายแม่ริมจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตาม ทางหลวงหมายเลข 107 ประมาณ 15 กิโลเมตรเลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนหลวงหมายเลข 109 แม่ริม – สะเมิง ซึ่งถนนเส้นนี้ก็ประกอบไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ หลายที่ด้วยกัน

เมื่อเข้าสู่เส้นนี้เดินทางต่อไปอีก 30 กิโลเมตร จะเจอทางแยกเข้าหมู่บ้านด้านขวา และมีป้ายบอกทางไปม่อนแจ่มตลอดทาง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วย สายการบิน หรือ รถบริษัท ขนส่งทั่วไป สามารถเช่ารถ หรือ ใช้บริการรถท่องเที่ยว ก็ได้เช่นกัน

ซึ่งดอยม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถนำรถทุกประเภทเข้าไปถึงจุดพัก หรือจุดการงเต็นท์ได้อย่างสะดวก จึงทำให้ดอยแห่งนี้ไดรับความนิยมจากนักม่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กางเต็นท์เชียงใหม่ 2565 เพราะไปต้องเดินทางหลายต่อ สะดวกรวดเร็ว และยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และดอยอื่นๆอีกหลายแห่ง และมีทางเลือกในการเข้าพักที่นักท่องเที่ยวเลือกได้ ตามความชื่นชอบ พร้อมทั้งอาหารที่สามารถเลือกซื้อหรือเลือกทำได้เอง ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ มีครบคันทุกด้านแถมยังสะดวกสบายมาก

 ชมทะเลหมอก ดอกไม้ พืชพันธุ์ วัฒนธรรม

สำหรับการพักผ่อนกางเต็นท์ ดอยม่อนแจ่ม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส บรรยากาศลง ชมทะเลหมอก กางเต็นท์วิวทะเลหมอก พร้อมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ความจิบกาแฟ สดบนม่อนแจ่ม แบบชิลๆพร้อม ความสวยงามของพันธุ์ไม้เมืองหนาว และการปลูกพืช เกษตรของโครงกา ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาล ต่างๆ ด้วยการทำร้ายขั้นบันได พร้อมของฝากของที่ระลึก และชม วิถีชีวิตวัฒนธรรมของชน บริเวณ ดอยม่อนแจ่มนอกจากการท่องเที่ยวแบบพักกางเต็นท์แล้ว กางเต็นท์บนดอย ยังมีที่พัก

อีกหลากหลายสไตล์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถ เลือกพักผ่อน ความสะดวกและความต้องการ ในฤดูหนาว นักท่องเที่ยวหลายคน อาจกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว คือ ลม และทะเลหมอก ม่อนแจ่ม เป็นอีกหนึ่ง ที่มีเสน่ห์ ชวนให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาเยี่ยมชม ดอยม่อนแจ่ม แห่งนี้ ยังไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว มั่นใจแห่งนี้ จะมีนักท่องเที่ยว จากทั่วประเทศ เดินมาเยี่ยมชม กันอย่างมาก

ดอยม่อนแจ่ม จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะแก่การแท่องเที่ยวและพักผ่อน ในฤดูหนาวนี้อย่างแท้จริง ทั้งการชมทะเลหมอกในยามเช้า เดินชมสวนดอกไม้นานาพรรณ ทิวเขาทอดยาว สวนผัก และการทำเกษตรขั้นบรรได วิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้านบริเวณรอบๆดอยม่อนแจ่ม เรียกว่ามาที่เดียว คุ้มค่า การท่องเที่ยว ด้วยความงามของเรามันแจ่มนี้ นักท่องเที่ยว ไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน