พฤษภาคม 17, 2024

camper-checkin

ไลฟ์สไตล์ แคมป์ปิ้ง

ดอยค้ำฟ้า ที่เที่ยวลับ จังหวัดเชียงใหม่ อาจจะยังไม่คุ้นชื่อกันนักสำหรับ ดอยค้ำฟ้า อีกหนึ่งดอยในจังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่

ดอยค้ำฟ้า ที่เที่ยวลับ จังหวัดเชียงใหม่

ดอยค้ำฟ้า ที่เที่ยวลับ จังหวัดเชียงใหม่

ดอยค้ำฟ้า ที่เที่ยวลับ จังหวัดเชียงใหม่ อาจจะยังไม่คุ้นชื่อกันนักสำหรับ ดอยค้ำฟ้า อีกหนึ่งดอยในจังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ พักผ่อน กางเต็นท์ ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก กางเต็นบนดอยเชียงใหม่ แต่มีความสวยงามไม่แพ้ ดอยอื่นๆเช่นกัน สำหรับดอยนี้ กำลังเป็น ที่เที่ยวแห่งใหม่ที่หลายคน ต้องการมาเยือน เพราะเป็นสสถานที่ ที่มีความสวยงามเงียบสงบ และยังมีจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่สวยงามไม่แพ้ดอยอื่นๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เช่นกัน กางเต็นท์ เชียงใหม่

ดอยค้ำฟ้า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดเชียงใหม่ เหมาะแก่การกางเต็นท์ ชมวิวทะเลหมอกในยามเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็นยิ่งในช่วงฤดูหนาว โดยเห็นนี้ จะถูกปกคลุมไปด้วย ต้นนางพญาเสือโคร่ง และใบไม้ ต้นไม้ ที่ผัดไปเปลี่ยนสี สลับปรับเปลี่ยนกันอย่างสวยงาม พร้อมชมความงาม ของดอยหลวงเชียงดาว ที่โดดเด่นอยู่ฝั่งตรงข้าม อย่างสวยงาม

 เดินทางรวดเร็ว สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย ดอยค้ำฟ้า

ดอยค้ำฟ้า อยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอเชียงดาว เยื้องไปทางอำเภอเวียงแหง เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของหน่วยจัดการ ต้นแม่งาย เป็นแหล่งท่องเที่ยว ของอุทยานแห่งชาติ ใช้เส้นทางเชียงใหม่ – ฝาง ใช้เส้นทางผ่านอำเภอเชียงดาวเส้นทางในการเดินทาง จะคดเคี้ยวและชันเล็กน้อย แต่ก็มีถนนราดยางจนถึงปากทางเข้าดอยแห่งนี้ ซึ่งการเดินทางสะดวก รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้หมด เมื่อถึงจุดขัดพบ ขับรถไปยังยอดดอย

เส้นทางจะเปลี่ยนเป็นดินแดง ซึ่งถนนจะมีลักษณะแคบและชัน หากนักท่องเที่ยวไม่ชำนาญเส้นทาง สามารถใช้บริการเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง จากทางขึ้นจนถึงจุดพักแรมประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

สำหรับที่พักบนดอย มีบ้านพักเพียง 1 หลังเท่านั้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ประมาณ 10-15 คน มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอำนวยความสะดวกสามารถใช้ได้ถึง 3 ทุ่ม และมีสัญญาณโทรศัพท์ในบางจุด ไม่มีร้านอาหารนักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมอาหาร และน้ำดื่มมาเอง การพักค้างบนดอย จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ให้สามารถค้างคืนได้เพียง 50 คนต่อวันเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยรวมถึง การใช้น้ำที่อาจไม่เพียงพอ ด้านบนของดอยค้ำฟ้าแห่งนี้ยังมี ลานกว้างเหมาะสำหรับการกางเต็นท์คอยรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องนำเต็นท์มาเอง กางเต็นท์เชียงใหม่ 2565

 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ไม่ควรพลาด มาเยือน

แม้ ดอยค้ำฟ้า จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่หลังจากมีภาพจากนักท่องเที่ยว ที่ได้มาเที่ยวชมเผยแพร่ลงทางอินเตอร์เน็ต ทำให้ดอยค้ำฟ้ากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยว หลายคน ต่างตั้งเป้าหมาย ที่จะมาเยือนดอยค้ำฟ้าให้ได้ ซึ่งดอยค้ำฟ้าจะมีจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อ คือจุดชมวิวสวนหิน ซึ่งจะอยู่ห่างจากบ้านพักเพียง 400 เมตรเท่านั้นสามารถชมพระอาทิตย์ตก และมีทางเดินเพื่อชมธรรมชาติอย่างสะดวกสบาย โดยจุดชมวิวสวนหินจะสามารถมองเห็น ดอยหลวงเชียงดาว อยู่ฝั่งตรงข้าม และทิวเขาน้อยใหญ่ ที่สลับซับซ้อนกันอยู่ข้างหน้า

ในช่วงเช้าจะมีทะเลหมอก ให้นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมพร้อมถ่ายรูป อย่างสวยงาม นอกจากการชมทะเลหมอกแล้ว กางเต็นท์ทะเลหมอก นักท่องเที่ยวยังสามารถ ใช้เส้นทางเดินสำรวจป่า ได้อีกด้วย หลังจากดูพระอาทิตย์ตกดิน ในช่วงกลางคืน กางเต็นท์บนดอย นักท่องเที่ยวยังสามารถ กางเต้นท์นอน เพื่อชมดวงดาว บนท้องฟ้า จะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์และวิว รอบๆตัวได้แบบสามร้อยหกสิบองศา เรียกว่า มาเที่ยวที่ดอยค้ำฟ้าจังหวัดเชียงใหม่ทีเดียว สามารถสัมผัสบรรยากาศลมหนาว ทะเลหมอกในยามเช้า พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก พร้อมชมดาวในช่วงกลางคืน ได้แบบครบจบในที่เดียว พร้อมความงามทางธรรมชาติที่ไม่แพ้ดอยอื่นๆ เลย ซึ่งคุณจะประทับใจ ในการมาเที่ยวชมดอยคำฟ้าแห่งนี้อย่างแน่นอน